Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Chuyển ảnh đen trắng thành ảnh màu

+Tác giả nhận dạy thiết kế Blog cho mọi đối tượng.
+Không hỏi sự cố bằng nhắn tin qua điện thoại.

1-Chuyển ảnh đen trắng thành ảnh màu. 
Đây là công việc đòi hỏi tỉ mỉ, phải kiên trì và nắm vứng nguyên tắc, màu chỉ tác động lên vùng được chọn vì vậy bạn phải nắm chắc các công cụ tạo vùng chọn trong từng trường hợp cụ thể, bởi vì công cụ chọn thì có nhiều nhưng mỗi tình huống thì phải biết dùng công cụ chọn khác nhau. Việc dùng công cụ chọn cũng giống giống như họa sỹ dùng các loại bút vẽ để vẽ.
Để tô màu chúng ta sẽ bắt đầu từ những trường hợp cụ thể và đơn giản
+Khởi động chương trình Photoshop.
+Mở một tập tin mới bằng lệnh File \ New hoặc ấn CTRL+N.
+Thiết lập thông số chiều rộng, chiều cao, đơn vị đo là cm, độ phân giải, OK.
+Đổ màu nền là màu xám hay một màu tùy ý.
+Mở ảnh đen trắng bằng chương trình Photoshop.(H1)
+Tạo vùng chọn công cụ số 9 Pen Tool [P], ấn CTRL+Enter bên bàn phím số để tạo vùng chọn (H2). ấn CTRL+C để Copy, trở lại tập tin mới mở ấn CTRL+V để dán vào, bạn được như hình dưới đây.
Nếu bạn không tạo tập tin mới bạn có thể nháy chuột phải vào lớp Background trong cửa sổ Layers chọn Duplicate Layer để sao chép thành một lớp khác, lớp này sẽ có tên là Background copy.


+Ấn CTRL+B để mở hộp thoại Color Balance, điều chỉnh các thanh trượt (H3) và theo dõi sự thay đổi trên vùng chọn, bấm OK (H4).


+Ấn CTRL+L để mở hộp thoại Levels, chọn Green (H5) hoặc Red trong ô Channel, điều chỉnh thanh trượt (H6) và theo dõi sự biến đổi trên vùng chọn, bấm OK (H7).
+Ấn CTRL+M để mở hộp thoại Curves, điều chỉnh đồ thị để thấy sự thay đổi độ tương phản, bấm OK để chấp nhận, bạn đã có một tấm ảnh màu theo ý muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites