Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Bài 5: Cách đánh số thứ tự trong Excel (tiếp)

Tác giả đã hoàn thành chương trình Quản lý cán bộ bằng Excel, đang làm tiếp chương trình Quản lý đảng viên, xin thông báo để bạn đọc biết, bạn nào muốn học để tự làm chương trình theo ý mình xin vui lòng liên hệ theo Email trên Blog này.

Hôm nay 15-3-2010 mời các bạn cùng trao đổi và học tập cách đánh số thứ tự trong Excel, cách thứ 5. Đây là cách đánh số thứ tự đặc biệt, có thể mô tả như sau để bạn dễ hình dung.
Bạn có một bảng tính, khi nhập họ và tên thì số thứ tự sẽ tự động cập nhật, khi xóa họ và tên của một người nào đó thì số thứ tự sẽ tự động mất đi. Để làm được điều này bạn làm như sau:
+Khởi động chương trình Excel.
+Tại ô có tọa dộ A5 là nơi đánh số thứ tự bạn nhập công thức
=IF(B5="","",1)
Xin mời bạn xem hình dưới:


+Tại ô A6 bạn nhập công thức =IF(B6="","",MAX($A$5:A5)+1)
Xin mời bạn xem hình dưới:


+Sao chép công thức của ô A6 tới các ô khác trong cột A, khi nhập Họ và tên thì số thứ tự sẽ tự động cập nhật.


Trong hình bạn sẽ thấy khi nhập tên vào cột B thì cột A số 3 sẽ tự động điền vào, hàm này rất hay, bạn có thể vận dụng vào việc tạo chương trình đăng ký công văn đi, đến, khi nhập ngày tháng văn bản thì số văn bản sẽ tự động cập nhật một cách tự động, không phải điền bằng tay.
Bài học các cách đánh số thứ tự trong Excel tạm dừng tại đây. Xin cảm ơn bạn đã vào Blog và đọc những thông tin này.

1 nhận xét:

Sao mình nhập đúng công thức trên mà máy vẫn báo lỗi vậy bạn?

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites