Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

Làm từ điển Việt-Anh và Anh - Việt

Hôm nay ngày 21 tháng 3 năm 2010 chúng ta cùng trao đổi và học tiếp với nội dung tự làm cuốn từ điển Việt-Anh và Anh Việt bằng Excel.
Khi gặp 1 từ nào đó bằng tiếmg Anh nhưng bạn lại không biết nghĩa tiếng Việt là gì, tôi xin mách bạn cách làm cuốn từ điển Anh - Việt, mỗi ngày bạn chỉ cần nạp vào đó 4 đến 5 từ tiếng Anh, như vậy cứ 1 năm bạn đã có vốn tiếng Anh kha khá, để làm cuốn từ điển này bạn làm như sau:
+Khởi động chương trình Excel.
+Tạo một giao diện như hình dưới đây.


+Tại ô có tọa độ C8 là nơi hiển thị kết quả tra tìm bạn nhập hàm =IF(ISNA(VLOOKUP(C6,$G:$H,2,0)),"Không có từ """&C6&""" trong từ điển",VLOOKUP(C6,$G:$H,2,0))
+Ô C6 là nơi nhập từ cần tra tìm.
+Tại ô G5 là nơi nhập từ tiếng Anh.
+Tại ô H5 ta nhập nghĩa của từ tiếng Anh tương ứng.
Xin mời xem hình dưới đây:


+Nếu muốn làm từ điển Việt-Anh bạn làm ngược lại cột G từ G5 ghi từ tiếng Việt, cột H từ ô H5 ghi nghĩa tiếng Anh.
Bạn có thể tận dụng chức năng này để tạo bản danh bạ điện thoại cũng rất tuyệt, chỉ cần gõ tên là ra số điện thoại.

1 nhận xét:

Cám ơn rất nhiều. Mình thử bằng nhiều cách, tải nhiều ứng dụng lung tung nhưng vì không rành tin học nên không làm được ra đâu vào đâu cả. Cách bạn hướng dẫn vừa đơn giản, dễ làm lại nhanh. QUan trọng là THÀNH CÔNG và mình làm theo được ý mình.

Dựa vào hướng dẫn của bạn mình bổ sung thêm đồng nghĩa, từ loại... nhìn rất ổn. Cám ơn nhiều.

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites