Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Lưu vào thư mục mặc định trong Word

Hôm nay 13 tháng 4 năm 2010 chúng ta cùng trao đổi và học tiếp nội dung
1-Tạo thư mục mặc định để lưu và mở dữ liệu nhanh chóng.
Khi soạn thảo văn bản để lưu File văn bản bạn phải thực hiện rất nhiều thao tác như nháy vào File\Save tìm ổ đĩa, tìm thư mục chứa, đặt tên tập tin, chọn Save. Nói tóm lại là rất nhiêu khê, còn đại bộ phận lại ghi vào thư mục mặc định là My Document điều này rất nguy hiểm nếu máy tính bị Ghost lại. Để khắc phục tình trạng này tôi xin đưa ra giải pháp thiết lập thư mục mặc định để lưu File và mở File nhanh, cách làm như sau:

Bước 1: Thiết lập thư mục mặc định.
+Tạo một thư mục chứa tài liệu tại ổ D.
-Nháy vào ổ D.
-Nháy vào File \ New \ Folder.
-Gõ tên thư mục (Không có dấu tiếng Việt) ấn Enter.
+Khởi động Word.
+Nháy vào Tools \ Options chọn nhãn File Locations nháy vào mục Modify (Thay đổi) chỉ tới ổ D, nháy vào thư mục mà bạn định thiết lập là nơi chứa dữ liệu của bạn, bấm OK 2 lần.
Bây giờ bạn nhập văn bản nháy vào File \ Save bạn sẽ thấy thư mục mặc định hiện ra, bạn chỉ cần đặt tên cho tập tin trong ô File Name, nháy Save là xong.

Bước 2: Thiết lập Menu chứa tài liệu thường xuyên sử dụng.
Nếu bạn thường xuyên làm việc với một số văn bản bạn có thể tạo một Menu để nhớ các văn bản của bạn mà không phải nháy vào File \ Open, tìm ổ đĩa, tìm thư mục, tìm tập tin, nháy Open rất mất việc. Để tạo Menu này bạn làm như sau:
+Khởi động Word và mở văn bản mà bạn thường xuyên làm việc.
+Nháy vào Tools chọn mục Customize.
+Nháy vào nhãn Command tìm mục Built –in Menu ở bên trái

+Tìm mục Work ở khung bên phải và nhấn chuột kéo lên cạnh Menu Help và nhả chuột, để đổi tên mục Work bạn nháy chuột phải vào Work trong ô Name thay bằng Tài liệu ấn Enter, nháy Close để đóng hộp thoại Customize.

Bước 3: Thiết lập và gán tài liệu vào Menu Tài liệu
Để đưa danh sách tài liệu vào Menu bạn mở tài liệu ra sau đó nháy vào Menu Tài liệu, nháy vào mục Add to Work Menu.


+Bạn sẽ thấy tên tập tin sẽ được gán vào, tương tự như vậy bạn mở một tập tin khác sau đó nháy vào Menu Tài liệu, nháy vào Add to Work Menu.
Để mở tài liệu này bạn chỉ cần khởi động Word nháy vào Menu Tài liệu và chọn trong danh sách các tài liệu đã được nạp, tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Bước 4: Gỡ bỏ tài liệu trong danh sách.
Để gỡ bỏ tài liệu trong danh sách bạn làm như sau:
+Khởi động Word.
+Ấn CTRL+ALT+ dấu gạch nối bạn sẽ thấy xuất hiện dấu – màu đen.
+Nháy vào Menu Tài liệu và nháy vào tên File mà bạn cần loại bỏ khỏi danh sách. Với thủ thuật này bạn có thể áp dụng cho việc soạn thảo và tra tìm văn bản rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian, công sức, xin được chia sẻ cùng bạn đọc
Bài học tạm dừng ở đây.
Tác giả đã hoàn thành chương trình Quản lý văn bản đi, đến bằng Excel bạn nào cần học để làm phần mềm này xin liên hệ với tác giả theo Email, điện thoại trên Blog này. Tác giả nhận dạy các chương trình tham khảo trên Blog để biết thêm chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites