Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Hội nghị đổi tên đèo

Hôm nay 17 tháng 4 năm 2010 hội những người rỗi hơi thuộc diện nhàn cư vi bất thiện rủ nhau ra quán nhậu và hội thảo chủ đề "Đổi tên đèo"

Chả là mỗi một sự kiện, mỗi địa danh đều có lai lịch của nó, thí dụ như đèo Hải Vân chẳng hạn, hải là nước, vân là mây, Hải Vân là đèo nằm giữa Biển và mây trời, tên gọi rất là đẹp và thơ mộng thế tại sao lại phải đổi tên?
Đèo này mới được cải tạo đường hầm mới để cho tàu hỏa " Ra Bắc hay vào Nam" như bài hát tàu anh qua núi của Phan Lạc Hoa sáng tác ấy, hôm ấy bọn em rủ nhau đủ các thành phần:
+Một em 20 tuổi chưa chồng.
+Một cô có chồng nhưng chồng đi công tác vắng.
+Một anh đã có vợ thuộc nhóm máu tiểu đoàn (D)
Sau khi vào quán em khởi xướng chủ đề là đèo Hải Vân cần phải đổi cái tên sao cho nó phù hợp với hiện tại, xin mời em trẻ nhất chưa chồng phát biểu:
Em gái rụt rè và xin phát biểu thế này:
Cái đèo này dốc lắm, có chỗ dựng đứng lên rất khó đi, theo em phải đặt tên là "Đèo đứng" là hợp hơn cả, tôi nghe cô em phân tích thấy có lý, xin mời cô thứ 2 có chồng nhưng đi vắng luôn phát biểu:
Theo em "Đèo đứng" là không được, cứ thử đặt vào hoàn cảnh của tôi mà xem, lấy chồng cứ đi biền biệt thế này thì cơm cháo gì? theo tôi cái đèo này mới cải tạo phải đặt tên là "Đèo mới" lý do rất đơn giản là nó mới được cải tạo và nâng cấp.
Xin mời anh thứ 3 nhóm máu tiểu đoàn phát biểu:
Anh ta ậm ừ và xin phát biểu, các bác ạ Đèo Hải Vân rất đẹp tuy nhiên em có khảo sát thấy đời sống người dân dưới chân đèo rất nghèo và đói, 95% là hộ đói, vì vậy em đề xuất tên đèo sẽ đổi thành "Đèo đói".
Các bác xem mới đưa ra một chủ đề mà đã lắm ý kiến khác nhau rồi, ai cũng có cái lý của nó, vậy theo các bác tên đèo Hải Vân nên giữ hay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites