Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Giao diện và thanh công cụ Word2003

Hôm nay ngày 7 ttháng 8 năm 2011
Giao diện và th anh công cụ Word 2003.
Sau khi khởi động Word bạn sẽ thấy mở ra trước mắt mình một khoảng trắng chứa Menu (Thực đơn), chứa thanh công cụ (Tools Bar), thanh trạng thái, thanh tác vụ, khoảng trắng giống như tờ giấy trắng để soạn thảo văn bản, cái mà bạn nhìn thấy gọi là giao diện màn hình.
+Tìm hiểu về Menu (thực đơn) trong Word.
-Menu trong Word gồm 2 loại đó là Menu ngang và Menu dọc.
-Menu ngang là thanh công cụ chứa các lệnh như File, Edit, View, Insert, Format, Tools, Table, Windows, Help.

-Menu dọc: Khi nháy chuột vào 1 lệnh trong Menu ngang sẽ xổ xuống một Menu trong đó chứa các lệnh người ta gọi cái đó là Menu dọc.
-Thí dụ: Bạn nháy vào Menu File chẳng hạn bạn sẽ thấy xổ xuống 1 thực đơn trong đó chứa các lệnh như New (Tạo mới), Open (Mở tài liệu) v.v…

+Tìm hiểu về thanh trạng thái trong Word

-Thanh trang thái nằm phía trên thanh tác vụ (Thanh tác vụ là thanh dưới cùng màn hình chứa nút Start).
-Thanh trạng thái cho ta biết tài liệu gồm bao nhiêu trang, cho biết con trỏ đang đứng ở trang nào, thí dụ: Page 5 có nghĩa là tài liệu có 5 trang, 5/5 là con trỏ hiện tại đang đứng ở trang 5. Ln 35 có nghĩa là con trỏ đang đứng ở dòng 35 của trang, Col 1 là cột 1.
+Tìm hiểu về thanh tác vụ trong Word.
-Thanh tác vụ hay còn gọi là thanh Task Bar, thanh này chứa các chương trình của máy tính, muốn sử dung chương trình nào bạn nháy vào Start chọn Programs và tìm đến biểu tượng của chương trình.
-Thí dụ: muốn làm việc với Excel bạn nháy vào Start chọn Programs chọn Microsoft Office chọn tiếp Microsoft Office Excel 2003.
+Bạn có thể đọc lại các bài viết về Word tại đây
+Nháy vào đây để trở về trang chủ của Blog này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites