Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

Nên dùng Windows và Office nào?

Hôm nay 18 tháng 7 năm 2010
Rất nhiều bạn hỏi tôi nên dùng Windows và Office nào cho tiện dụng?
Mỗi 1 Windows và Office ra đời để đáp ứng các yêu cầu của người dùng phải thừa nhận rằng phiên bản sau bao giờ cũng có cải tiến hơn phiên bản trước, hay hơn, tiện dụng hơn.
Trước kia cứ 1 phiên bản mới ra đời tôi đều mua về và cài lên nghiên cứu thử nghiệm và viết sách, kết quả là có được 8 tập Vi tính thật là đơn giản ra đời và mình có một chút ít kinh nghiệm. Nhưng đến khi bản Windows Vitsta và Office2007 ra đời tôi chỉ cài lên nghịch và xem thử thấy nó không thuận tiện cho người dùng ở cấp thường thường bậc trung nên tôi từ bỏ không nghịch Windows7, Office2010 nữa vì nhu cầu mình không cần đến nó, tôi thường hay so sánh, công việc mình đang làm không cần đến những hệ điều hành Windows7 hay 8 cũng giống như bỏ tiền ra mua 1 cái ô tô tải hạng nặng để chở 1 tạ lúa thì không nên. Nói như vậy không phải là tôi bảo thủ, công việc của các công chức ở cơ quan hiện nay theo tôi chỉ cần cài WinXP, Office XP hoặc Office2003 là đã quá tốt rồi, hãy nghiên cứu và sử dụng cho thành thạo các công cụ của nó đến lúc về Văn Điển cũng tuyệt vời, không cần chạy theo mốt làm gì, đi theo hệ điều hành mới là thêm tiền để nâng cấp phần cứng và nhiều thứ khác.
Còn có nâng cấp hay không là tùy bạn, không nên theo ông già cổ hủ này.
Xin chào các bạn trẻ hãy tấn công vào khoa học, không nên ngại ngùng dấn thân vào cái mới, nhưng cần phải cân nhắc sử dụng và cập nhật cái mới là 2 lĩnh vực hoàn toàn khác, suốt ngày cập nhật mới nhưng lại không sử dụng được làm lại chậm hơn cái cũ là không ổn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites