Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Bảo mật được từng phần của văn bản

Hôm nay 21 tháng 5 năm 2010 chúng ta cùng trao đổi và học tiếp nội dung
1-Làm thế nào để bảo mật được từng phần của văn bản?
Trong các trường học hàng năm đều phải ban hành quyết định công nhận tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên các lớp, một vấn đề đặt ra là làm thế nào để bảo vệ được danh sách học sinh tốt nghiệp đính kèm quyết định, không cho người khác sửa chữa. Để giải quyết việc này bạn làm theo hướng dẫn sau đây:
+Bạn mở quyết định công nhận tốt nghiệp ra, giả sử quyết định này gồm có 2 trang, trang 1 là nội dung quyết định và dòng cuối là Họ và tên người ký quyết định, còn trang 2 là Danh sách học sinh tốt nghiệp (Kèm theo Quyết định số…. ngày ….. tháng …..năm…..). Như vậy ta có thể hiểu là văn bản này có 2 phần hay còn gọi là 2 Sections,
+Tiến hành chia quyết định thành 2 phần (Sections) để bảo vệ theo các bước sau
-Đặt con trỏ vào chữ cuối cùng của người ký quyết định ở trang 1.
-Nháy vào thực đơn Insert chọn Break (Ngắt trang).
-Nháy vào mục Continuous.
-Bấm OK

+Nháy vào thực đơn Tools chọn Protect Document.

+Nháy vào mục Forms chọn mục Sections.
+Hủy bỏ dấu kiểm trong Section 1 là phần không cần bảo vệ, để lại dấu kiểm trong mục Section 2 (phần danh sách học sinh tốt nghiệp cần bảo vệ)
+Bấm OK.
+Gõ mật khẩu vào ô Password (options).
+Bấm OK.

+Hộp thoại Confirm password hiện ra yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa, sau đó bấm OK.
+Nháy vào File chọn Save để ghi lại các thiết lập.
Sau khi đã bảo vệ theo các bước trên, người khác không thể Copy hoặc thay đổi nội dung của Section 2 được nữa.
Vận dụng cách bảo vệ theo Sectinons bạn có thể bảo vệ tiêu đề trên và tiêu đề dưới trong văn bản, không cho người khác thay đổi tên của bạn, cách làm như sau:
+Đặt con trỏ vào vị trí tác giả văn bản (Dòng đầu tiên bên trái trang 1)
-Nháy vào thực đơn Insert chọn Break (Ngắt trang).
-Nháy vào mục Continuous.
-Bấm OK
-Đặt con trỏ vào chữ cuối cùng của người ký quyết định ở trang 1.
-Nháy vào thực đơn Insert chọn Break (Ngắt trang).
-Nháy vào mục Continuous.
-Bấm OK
Như vậy quyết định được chia làm 3 phần (Sections) Phần 1 là tiêu đề, phần 2 là nội dung quyết định, phần 3 là Danh sách tốt nghiệp (Ta chỉ cần bảo vệ Section 1 và Section 3)
+Nháy vào thực đơn Tools chọn Protect Document.
+Nháy vào mục Forms chọn mục Sections.
+Đánh dấu kiểm trong ô Section 1 và Section 3 là phần cần bảo vệ, bỏ dấu kiểm trong mục Section 2
+Bấm OK.
+Gõ mật khẩu vào ô Password (options).
+Bấm OK.
+Hộp thoại Confirm password hiện ra yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa, sau đó bấm OK.
+Nháy vào File chọn Save để ghi lại các thiết lập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites