Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

Ăn văn hóa

Hôm nay 13 tháng 5 năm 2010
Hôm nay em buôn cho với các bác một chuyện mà em hóng hớt được, chắc chắn có bác chưa được nghe về chuyện ăn văn hóa, đúng là phải học ăn, học nói, học gói, học mở.
Chả là thế này, có một đôi vợ chồng trẻ mới xây nhà xong liền mời 1 ông bạn chí cốt đến dự nhà mới, 2 vợ chồng làm con gà bát xôi cúng lễ và mời bạn đến, ông chồng trịnh trọng tuyên bố khi 3 người đã an tọa:
-Hôm nay 2 vợ chồng em làm được cái nhà mới mời bác đến để vui với vợ chồng em, vì vậy trong buổi liên hoan này ta phải thực hiện ăn văn hóa, xin mời bác.
-Chú mày nói anh chẳng hiểu gì cả, nói thẳng ra đi (Tôi sốt ruột)hơn nữa tiền chủ hậu khách - Tôi trả lời đáp lại.
-Thôi thế này nhé bác cứ để em làm trước bác làm theo nhé.
Ông bạn tôi cao hứng giảng giải, trong âm tiếng Việt có huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng vì vậy em ăn dấu sắc trước.
-Em đâu cầm cái kéo cắt cho anh cái cờ anh canh sắc cánh.
-Có ngay đây cô vợ nhanh nhẹn.
-Anh bạn tôi chén xong cái cánh gọi tiếp, cắt cho anh cái đờ ít đít sắc đít
-Cô vợ có ngay đây và cầm cái kéo cắt ngay cái phao câu (Em gọi cho nó lịch sự một tí) chứ ăn văn hóa lại nói đít vào nó thế nào ấy ngượng chết đi được.
Ngồi mà ngẫm nghĩ mới thấy hắn khôn, trong con gà cái ngon nhất hắn đã chén mất rồi, ngày xưa các cụ chả bảo nhất phao câu, nhì bầu cánh là gì.
-Nào em làm dấu sắc rồi mời bác
-Tôi lúng túng vì không có chuẩn bị trước nên lúng túng, chú đã ăn dấu sắc rồi em cho anh dấu huyền vậy.
-Tôi bắt đầu gọi đờ ui đui huyền đùi
-Mờ ê mê huyền mề
-Mờ inh minh huyền mình
-Đờ âu đâu huyền đầu
Tôi không để ý là mình ăn tham vì chỉ với mục đích là cái nào liên quan đến dấu huyền phải ăn cho hết.
-Tôi ăn xong phần của mình chỉ còn lại mỗi cái cổ gà và lịch sự mời em.
Các bạn có biết thế nào không, cô bạn bèn vén cái váy lên và phát đánh đét vào bẹn và bảo xin mời bác xơi nốt cái dấu huyền này đi, thật là oan cho em quá,sau chuyến đi liên hoan đấy em rút kinh nghiệm và em đố đứa nào rủ em đi liên hoan được đấy, không tin các bác cứ hỏi bạn bè đồng nghiệp của em thì biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites