Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2011

Tự động cập nhật tiền thưởng trong Excel

Hôm nay 19 tháng 02 năm 2011
1-Làm thế nào để tự động cập nhật tiền thưởng trong Excel.

Trong mỗi năm hành chính tại các cơ quan nhà nước thường được thưởng tiền vào những ngày lễ, ngày tết thí dụ: Ngày 8-3, ngày 1-5, ngày 30-4 và 1-5, ngày 20-11, ngày 22-12, Ngày tết dương lịch, Tết âm lịch v.v.....trong số cán bộ của cơ quan có người thuộc diện biên chế, có người hợp đồng vì vậy mức thưởng khác nhau. Giả sử trong trường hợp cụ thể dưới đây mức thưởng theo tiêu chí sau:
+Ngày 8-3 thưởng cho cán bộ, viên chức nữ biên chế 100.000 đ, còn diện hợp đồng là 50000 đ.
+Ngày 30-4 và 1-5 tất cả cán bộ biên chế là 100.000 đ, hợp đồng 50000đ.
+Ngày 20-11 tất cả giáo viên biên chế là 100.000 đ, hợp đồng 50000đ.
+Ngày tết dương lịch tất cả cán bộ, viên chức thuộc diện biên chế là 100.000 đ, hợp đồng 50000đ.
Vấn đề đặt ra là làm thế nào để thiết lập hàm trong Excel để tự động điền giá trị số tiền vào đúng vị trí của từng người với các tiêu chí mà bạn đã đặt ra. Nếu cơ quan có khoảng 100 người thì việc nhập số tiền không đáng là bao. Nhưng nếu cơ quan có số cán bộ viên chức lên đến vài ba trăm hoặc hàng nghìn người thì việc nhập số tiền bằng tay theo phương pháp thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, bởi người biên chế và hợp đồng được nhập xen kẽ không theo một trật tự nào cả. Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm tác giả đã hoàn thành chương trình này.
Nếu bạn nào làm kế toán quan tâm đến vấn đề trên xin liên hệ với tác giả theo địa chỉ Email trên Blog này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites