Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Trả lời thắc mắc của học sinh

Hôm nay 25 tháng 02 năm 2011
Kính gửi thầy Dương Mạnh Hùng!
Em tên là Huyền Trang hiện là sinh viên năm cuối của trường cao đẳng Nội Vụ HN. .Em có 1 thắc mắc nhỏ này mong thầy giải đáp giúp. Theo em được biết thì khoản tiền hỗ trợ phương tiện thực hành mà nhà trường thu của chúng em sẽ chi trả vào các khoản điện, nước, vệ sinh và phương tiện thực hành như bàn ghế, máy tính, máy chiếu...Vậy trong khoảng thời gian 3 tháng (bao gồm thời gian chúng em nghỉ ôn thi học kỳ, thực tập ngoài trường và ôn thi tốt nghiệp) thì thử hỏi ai sẽ dùng điện nước, chúng em không đi học thì sao phải vệ sinh và càng không thể hao mòn bàn ghế và các phương tiện tiên tiến khác của nhà trường. Vậy mà chúng em vẫn phải đóng 500 nghìn đồng tiền phương tiện thực hành của kỳ 6 năm thứ 3. Có thể đó không phải là khoản tiền lớn nhưng khi chúng em bỏ ra khoản tiền nào đấy chúng em nghĩ chúng em có quyền được biết khoản tiền ấy dùng vào mục đích gì. Mong thầy giải đáp thắc mắc nhỏ này của em càng sớm càng tốt. Cảm ơn thầy đã bỏ thời gian để đọc lá thư của em.
Trả lời: Việc đóng tiền phương tiện thực hành để Trường mua các thiết bị như máy tính, máy chiếu, máy Photocopy v.v...để phục vụ chung cho học sinh toàn trường cho tất cả các hệ và bậc đào tạo, cũng như học sinh các lớp hệ vừa làm vừa học nếu có chứng chỉ Ngoại ngữ. Tin học phù hợp với qui định của Trường thì được miễn không phải học nhưng không có nghĩa là được giảm học phí và cãi rằng tôi phải được lấy lại học phí, hoặc các em về nghỉ tết em không có tài sản ở trường tại sao em thấy học sinh hoặc cán bộ như thầy vẫn phải đóng tiền trực tết, tôi chả có tài sản gì đáng giá cả cũng như đội mũ bảo hiểm nếu em bị tai nạn là em bị thiệt tại sao nhà nước lại bắt tôi mua bảo hiểm?
Học là việc của em bố mẹ em lo chứ việc gì đến thầy? Nếu chúng ta lý luận như vậy thì cần phải xem xét lại, các em còn non trẻ coi trọng đồng tiền quá, nếu không có suy nghĩ đúng sẽ không làm gì được khi ra ngoài đời, tuy nhiên em cũng đã dám hỏi 1 ông khó tính cũng là dũng cảm rồi, tôi xin trả lời em như vậy, nếu chưa thỏa mãn giờ chào cờ đầu tháng tôi sẽ trả lời trước toàn trường để tất cả học sinh được biết.
Chào em.
Dương Mạnh Hùng Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nội vụ Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites