Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

Tái tạo ảnh từ nửa khuôn mặt

Hôm nay 08 tháng 5 năm 2010 chúng ta cùng trao đổi và học tiếp nội dung
1-Tái tạo ảnh từ nửa khuôn mặt
Khi bạn gặp những tấm ảnh như hình dưới đây: toàn bộ mắt, khuôn mặt bên phải bị nấm mốc làm bong lớp thuốc, hãy đừng vứt bỏ nó, các thông tin bên trái còn có thể giúp bạn tái tạo lại khuôn mặt, cách làm như sau:
+Đưa tấm ảnh bị mất hình khuôn mặt bên phải lên máy quét (Scaner), quét và lưu chúng lại thành một tập tin ảnh với đuôi Bmp hoặc JPG chẳng hạn và để vào một thư mục nào đó trong ổ C.

+Khởi động chương trình Photoshop và mở ảnh này ra (H1)
+Dùng công cụ số 1 Rectangular Marquee Tool [M] để tạo một vùng chọn là nửa khuôn mặt bên trái (chia đôi mũi) như hình H2.
+Tiến hành sao lưu vùng chọn bằng cách ấn CTRL+C.
+Mở một File mới bằng lệnh File \ New hoặc ấn CTRL+N.
+Thiết lập thông số chiều rộng, chiều dài, đơn vị đo, độ phân giải, bấm OK.
+Nháy vào tập tin mới mở và ấn CTRL+V để dán ảnh là khuôn mặt bên trái vào bạn sẽ được như hình bên phải(H3).
+Ấn CTRL+T để ảnh xuất hiện các ô vuông và đường liền nét bao quanh, điều chỉnh ảnh to, nhỏ cho phù hợp với kích thước của khuôn mẫu.
+Giữ phím CTRL và nháy chuột vào Layer hiện hành là Layer 1 (H4) để xuất hiện lại vùng chọn (H5).

+Sao chép vùng chọn bằng cách ấn CTRL+J để tạo ra một lớp khác hoặc bạn có thể nháy chuột phải vào Layer 1 chọn Layer via copy. trong cửa sổ Layers xuất hiện một lớp mới có tên là Layer 2 (H6).

+Nháy vào nút công cụ 1a Move Tool [V] (H7) và di chuyển ảnh sang bên cạnh, ấn CTRL+T để chọn ảnh, bạn sẽ thấy các ô vuông và đường thẳng bao quanh ảnh như hình H8.
+Nháy chuột phải vào ảnh chọn Flip Horizonta để lật ảnh lại (H11).
+Dùng công cụ 1a Move Tool để di chuyển ảnh cho trùng khớp với nửa bên trái và bạn có tấm hình như ý (H12).

(Xin bạn xem hình bên trên số 12 các vết ghép vẫn hiện rõ)
Tuy nhiên bạn vẫn có thể thấy các vết ghép mờ giữa 2 mảnh ghép, để xóa đi vết ghép bạn nháy vào nút công cụ số 5 Clone Stamp Tool [S] và giữ phím ALT, nháy vào bên cạnh vết ghép để lấy mẫu màu, sau đó nhả chuột và nháy vào vết ghép để xóa bỏ đường biên. cứ làm như vậy cho đến khi không thấy đường ghép

+Bạn dùng các công cụ khác để xóa bớt vài sợi tóc để làm cho ảnh thật hơn như vậy trong một số trường hợp có vẻ như bất khả kháng bạn vẫn có thể phục hồi lại các tấm ảnh từ các thông tin rời rạc, tưởng như vứt bỏ.
Bài học tạm dừng tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites