Thứ Ba, 4 tháng 5, 2010

Chuyện phiếm cho vui

Hôm nay 05 tháng 5 năm 2010
Hôm nay em lại hóng hớt với các bác 1 chuyện mà em buôn được ở quán hay ra phết, có một thằng cha ở quán rượu nó bảo thời kháng chiến ai ai cũng thi đua, thi đua là yêu nước, nhà nhà thi đua, người người thi đua, ngành ngành thi đua, thế mà có 1 cơ quan không thi đua bây giờ nó mạnh ra phết mà thời đó chẳng ai phạt, đố ông biết đó là ngành nào?
Bọn em mắt tròn mắt dẹt ngớ ra không hiểu, hắn trịnh trọng nói muốn biết đãi anh chầu bia, thông tin là hàng hóa ai cho không chúng mày, OK gặp được anh bạn cởi tấm lòng chai bia có đáng là bao tôi bảo luôn OK ngay.
Thằng cha lên giọng kể:
-Nghe đây học như các chú thì học làm gì phải biết tổng kết và xem xét lịch sử, này nhé ngày xưa thời chiến tranh thì......
+Ngành Giáo dục có phong trào Tay bút tay súng nghe chí phải tôi gật gù.
+Ngành công nghiệp có tay búa tay súng, được.
+Ngành Nông nghiệp có tay liềm tay súng, được.
vân vân và vân vân, thế chú mày biết còn ngành nào không thi đua không?
Em đã mất bia rồi thôi anh kể nhanh lên ngành nào để em cho nó một bài báo để phê bình cho nó chết.
+Nông trường Bò sữa chứ cơ quan nào.
Sao bác biết và tại sao người ta lại không thi đua? tôi hỏi.
+Gã mắng cho một trận sao mày ngu thế, chả lẽ mày lại không thấy à, các cơ quan như Giáo dục thì 1 tay nó nắm bút, một tay nó nắm súng, còn nông trường bò sữa hàng ngày đi vắt sữa chả lẽ lại ghi là tay vú tay súng nghe không ổn nên ông giám đốc nông trường chăn nuôi bò lờ tịt đi.
Ôi cái điều đơn giản thế mà em nghĩ mãi không ra, mất mẹ nó 1 chai bia, nhưng không sao em bù lại được cái kiến thức xã hội, các cụ nói đúng không sai một tí nào, đi một ngày đàng học 1 sàng khôn, câu nói chí lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites