Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Các cụ chỉ đúng một nửa

Hôm nay 11 tháng 8 năm 2010
Các câu nói của các cụ xưa nay đều đúng cả cấm có sai. tuy nhiên theo thời gian thì nó lại phôi phai và thậm chí chỉ còn đúng một nửa, nó còn được áp dụng sáng tạo và biến tấu:
Xin kể ra đây vài ba ví đụ để minh họa
1-Cá không ăm muối cá ươn
Bây giờ có tủ lạnh rồi thì ươn sao được
2-Nhà dột từ nóc dột xuống
Nhà bây giờ họ xây mái bằg rồi vậy làm sao xác định được chỗ nào là nóc mà dột.
3-Đối với hàng xóm các cụ khuyên tối lửa tắt đèn có nhau
Hôm vừa rồi mất điện em có mò sang nhà hàng xóm chơi để chia sẻ cảnh khó khăn tối tăm mù mịt khi mất điện, tôi e hèm mấy lần để đánh tiếng tôi bảo mất điện này làm cái gì em nhỉ, cô gái bảo tôi trước kia các cụ khuyên là "tối lửa tắt đèn có nhau" bây giờ ta vận dụng vào hoàn cảnh mới là "Tối lửa tắt đèn mó nhau" là phù hợp nhất.
Từ hôm ấy trở đi tôi chỉ mong buổi tối ngành điện lực cắt điện ở khu nhà tôi ở, hay ra phết các bác ạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites