Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Hướng dẫn chỉnh sửa Mục lục văn bản

Hôm nay ngày 02 tháng 6 năm 2011
Mời bạn theo dõi tiếp
-Hướng dẫn chỉnh sửa Mục lục văn bản khi lập hồ sơ.
Sau khi xuất ra Excel bảng Mục lục văn bản vẫn còn ở dạng thô, Tác giả văn bản, Trích yếu còn dài, nếu in ra sẽ quá giới hạn một tờ A4. Để căn chỉnh bạn làm như sau:

+Nháy vào File chọn Page Setup chọn nhãn 1 Page.
+Nháy vào Landscape để chọn trang nằm ngang, bấm OK.

+Nháy vào Tools chọn Options nháy vào nhãn View
+Đánh dấu kiểm vào mục Page break bấm OK.
Mục đích để hiện giới hạn của trang nằm ngang trong Excel.
Tiến hành điều chỉnh các cột cho phù hợp bạn sẽ có bản Mục lục văn bản chuẩn như hình dưới đây.

Trả lời bạn đọc

Hôm nay ngày 01 tháng 6 năm 2011

Trả lời bạn đọc có địa chỉ phuong.lien31@yahoo.com.vn
Bạn Copy dữ liệu vào USB cắm vào máy khác để xem có máy đọc được, có máy không đọc được, lý do tại sao?
Trả lời: Nguyên nhân có thể xảy ra 2 trường hợp sau đây:
+Máy bị hỏng cổng cắm USB
+Tiếp xúc USB và cổng không tốt
+Máy bị nhiễm Virus nên làm ẩn các thư mục
Cách khắc phục:
+Lau lại cổng USB
+Cài chương trình USB Show và chỉ định ổ USB để quét

Trả lời bạn đọc

Hôm nay ngày 01 tháng 6 năm 2011
Trả lời bạn đọc có địa chỉ là hau15101987@gmail.com
Bạn cần các bài viết của tôi trên tạp chí Làm bạn với máy vi tính về thủ thuật Excel tôi xin trả lời bạn như sau:
+Tác giả đã xuất bản đĩa CD chuyên đề về Excel trong CD này gồm có:
-Rất nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết về Excel từ cơ bản đến nâng cao
-Các bài viết cụ thể về từng tình huống như tính tuổi, tính tuổi đảng, tách hàng, tách cột, nhập 2 cột thành 1, chuyển số sang chữ v.v...
-Các File Excel mẫu minh họa cho bài viết.
Để có CD này mời bạn liên hệ theo số ĐT: 0987-606-216 gặp cô Yến hoặc Email: haiyenduocpham@gmail.com
+Bạn nháy vào đây để xem hướng dẫn chi tiết
1.Gõ chỉ số trên trong bảng tính Excel
2.Gõ chỉ số dưới trong bảng tính Excel
3.Hướng dẫn cách tạo định vị và siêu liên kết trong Excel
4.Chèn ký tự đặc biệt trong Excel97
5.Trích xuất các chú thích (Comments) trong Excel.
6.Làm cho các Comment trong Excel luôn hiển thị
7.Điều chỉnh lại chế độ fixed Decimal trong Excel.
8.Khi các thực đơn ngang trong Excel bị mất cách khắc phục.
9.Muốn làm mất thực đơn ngang trong Excel thì làm thế nào?
10.Tạo chữ chéo theo cạnh tam giác trong Excel dán ảnh vào Word.
11.Không xem được chế độ Print Preview trong Excel.
12.Bảng tính Excel đường lưới biến thành ô vuống
13.Chèn các chú thích (Insert Comment) trong Excel bằng lệnh tắt
14.Phóng to một vùng trong bảng tính Excel
15.Thanh công cụ của Excel bị mất một số nút cách khắc phục.
16.Cập nhật dữ liệu Excel trong Word
17.Chèn thông báo lỗi cho Excel.
18.Dùng nút Camera trong Excel để chụp hình.
19.Cách đánh số thứ thự nhanh khi xóa hàng
20.Cách đánh số thứ tự theo cách 1
21.Cách đánh số thứ tự theo cách 2
22.Đánh số tự động khi xóa bỏ hàng trong Excel
23.Đánh số tự động khi xóa hàng trong Excel theo cách mới
24.Copy văn bản từ bảng tính Excel dán vào Word để liên kết được
25.Tạo tiêu đề cho các trang trong Excel
26.Tạo tiêu đề cố định trong Excel
27.Không cho mở tập tin Excel
28.Nhập 2 cột thành 1
29.Tách tên ra khỏi cột Họ và tên lót
30.Tạo danh sách xổ xuống để lựa chọn
31.Tạo nút lệnh trong Excel
32.Tạo chương trình theo dõi thu nhập bằng Excel
33.Thiết lập phân cách giữa hàng chục với hàng đơn vị là dấu chấm.
34.Tính tiền phòng ở bằng Excel
35.Làm thế nào để thiết lập ngày và thứ trong ExcelXP.
36.Sửa sai khi nhập sai hàng loạt trong Excel
37.Thiết lập hàm để tính tuổi cho cán bộ công chức, viên chức
38.Tự động điền”Kg” vào ô trong bảng tính
39.Tùy chọn Options trong Excel
40.Tạo chương trình quản lý nhân sự bằng Excel
41.Quên mật khẩu bảo vệ bảng tính Excel.
42.Hàm tính Nam và Nữ trong Excel
43.Cố định hàng và cột trong bảng tính
44.Cảnh báo khi nhập trùng mã số
45.Không cho nhập số lớn hơn 10 trong ô
46.Cài đặt sắp xếp họ tên theo vần ABC trong Excel
47.Tạo chương trình quản lý trích xuất điểm bằng Excel
48.Tạo chương trình tự động thống kê số lần đi nước ngoài
49.Tạo chương trình quản lý văn bản bằng Excel
50.Tạo từ điển tra tìm nghĩa tiếng Anh hoặc tìm số điện thoại
51.Thiết lập thông báo nghỉ hưu tự động cho cán bộ viên chức
52.Thiết lập chế độ hiện ảnh khi di chuột vào Họ và tên trong Excel.
53.Thiết lập hàm để xếp loại học lực trong Excel.
54.Tự tạo chương trình thống kê đi nước ngoài theo cách khác
55.Giấu các ô công thức không cho hiển thị số 0.
56.Nháy vào Sheet thì các Sheet chạy sang bên phải
57.Tìm hiểu hàm tính tổng hàm SUM
58.Tìm hiểu hàm COUNTA của Excel và ứng dụng của nó.
59.Tìm hiểu hàm COUNTIF của Excel và ứng dụng của nó.
60.Tìm hiểu hàm IF của Excel và ứng dụng của nó.
61.Tìm hiểu hàm chuyển từ số sang chữ.
62.Hàm TRIM để nhập 2 cột thành 1
63.Hàm TRIM-IF-để tách tên ra khỏi cột Họ và tên lót
64.Hàm RANK trong Excel và ứng dụng để xếp hạng học tập
65.Hàm IF và ứng dụng để xếp loại học lực trong học tập
66.Tìm hiểu hàm của Excel và ứng dụng để tính tuổi cán bộ.
67.Tìm hiểu làm mã vạch bằng Excel.
68.Cho hiện đường phân trang trong Excel.
69.Cho hiện thanh cuộn ngang trong Excel bị mất.
70.Cho hiện thanh cuộn dọc trong Excel bị mất.
71.Ấn Enter con trỏ chạy ngược lên trong Excel.
72.Không thấy các Sheet trong Excel.
73.Cột ABCD bị biến thành 1,2,3,4
74.Tăng số Sheet cho bảng tính
75.Vẽ hình trong bảng tính nhưng biến mất luôn
76.Các đường lưới trong bảng tính có màu
77.Ứng dụng hàm Sumproduct của Excel để xếp hạng liên tục.
78.Giấu Sheet trong Excel để bảo vệ dữ liệu
79.Cho hiện lại Sheet đã giấu
80.Chỉ cho người dùng sử dụng một số ô trong bảng tính
81.Bỏ chức năng khóa các ô trong bảng tính Excel
82.Xếp hạng liên tục trong Excel theo cách khác
83.Thiết lập hàm để tự điền chữ Xếp hạng trong Excel bằng VLOOKUP
84.Bảng tính Excel mất đường lưới
85.Muốn làm ẩn thanh công thức trong bảng tính Excel.
86.Chuyển bảng từ ngang sang dọc trong Excel
87.Viết số điện thoại di động bị mất số 0 trong Excel.
88.Khi ấn Tab trong Excel con trỏ chạy sang 1 màn hình
89.Tạo từ viết tắt trong Excel để viết cho nhanh
90.Xếp hạng liên tục trong Excel
91.Thống kê độ tuổi tự động trong Excel
92.Tính tuổi tự động mà cột ngày sinh chỉ có năm không có ngày tháng
93.Làm thế nào để phân loại và lọc được độ tuổi trong Excel.
94.Hướng dẫn tạo mục lục tự động trong Excel
95.Cách tạo bảng điểm song ngữ Anh-Việt bằng Excel
96.Đoạn mã trong Excel để hiện Họ và tên
97.Đoạn mã để hiện 1 ảnh trong Excel quản lý sinh viên
98-Đoạn mã để hiện 2 ảnh trong Sổ đăng bạ học sinh và bảng điểm
99.Đoạn mã để hiện 3 ảnh trong Sổ đăng bạ học sinh và bảng điểm
100.Đoạn mã để hiện 4 ảnh trong Sổ đăng bạ học sinh và bảng điểm
101.Hướng dẫn hàm hiện 6 ảnh để in thẻ học sinh bằng Excel 2003
102.Đoạn mã để bảo vệ công thức ở Sheet có tên Tra tìm vẫn cho hiện ảnh.
103.Đoạn mã đọc số chuyển sang chữ trong Excel
104.Hàm để tách tên ra khỏi Họ và tên lót trong Excel.
105.Hàm để lấy họ và tên lót sang cột C.
106.Hàm để nhập Họ tên lót và cột Tên thành 1 (2 cột thành 1 cột)
107.Hàm cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu
108.Hàm đếm số nam nữ trong 1 cột.
109.Hàm đếm số người trong 1 cột.
110.Hàm tự điền số thứ tự khi nhập họ và tên ở cột bên và tự điền số thứ tự
111.Hàm tự đánh số thứ tự khi xóa hàng theo cách khác.
112.Hàm tự tính tổng theo cột dọc hoặc hàng ngang.
113.Tính tổng theo hàng ngang.
114.Gỡ bỏ mật khẩu Excel khi bị quên
115.Bảng điểm song ngữ đơn giản
116.Bảng điểm song ngữ Anh-Việt
117.Hàm tính tuổi tự động
118.Hiện hộp cảnh báo khi nhập thiếu năm sinh
119.Cách thiết lập để hiện kết quả khi nhập số liệu trong Excel.
120.Thiết lập hàm trong Excel để tự điền chữ khi nhập điểm chấm thi.
121.Hướng dẫn lập hàm để tạo giấy mời tự động trong Excel 2003.
122.Tạo giấy mời A5 tự động bằng Excel
123.Tạo trang đứng xen lẫn trang nằm trong Excel
124.Hướng dẫn tạo chương trình Kê khai tài sản Anh-Việt.
125.Tạo dấu chấm phân cách khi điền số trong Excel
126.Hướng dẫn cách tạo chương trình theo dõi giờ giảng bằng Excel.
127.Theo dõi thu nhập cá nhân
128.Tạo chương trình tự động thống kê số lần đi nước ngoài
129.Hướng dẫn khi nhập mã sẽ hiện họ tên bằng Excel 2003.
130.Hướng dẫn lập danh sách thanh niên nhập ngũ bằng Excel.
131.Hướng dẫn lập và trích rút danh sách cử tri đi bầu cử bằng Excel.
132.Hàm cắt bỏ dấu tiếng Việt trong Excel
133.Tự điền chữ khi nhập điểm trong Excel
134.Hàm chuyển chữ thường sang chữ HOA
135.Hàm chuyển ngày tháng năm viết liền để tách rời ra có phân cách
136.Tạo Autotext trong Excel
137.Hướng dẫn thiết lập hàm để in giấy khen tự động bằng Excel.
138.Chuyển ngày tháng năm sinh sang chữ
139.Đánh số thứ tự tự động khi xóa hàng cách 2
140.In bằng tốt nghiệp với 2 thứ tiếng trong Excel
141.Chèn hình nền dưới bảng tính Excel
142.Thiết kế 4 thẻ học sinh trên 1 trang A4 tự động chèn ảnh
143.Thiết kế in hóa đơn tự động và chuyển số tiền sang chữ
144.Thiết lập hàm để lọc những người cùng năm sinh trong Excel
145.Hướng dẫn thiết lập hàm để kiểm tra, đối chiếu vận đơn bằng Excel.
146.Tạo tiêu đề cho các trang trong Excel
147.Tự động cập nhật tiền thưởng các ngày lễ trong Excel
148.Làm thế nào để Excel thông báo sinh nhật tự động.
149.Tra cứu điện thoại hiện ảnh
150.Tự tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu
151.Làm chương trình chỉnh lí tài liệu rời lẻ bằng Excel 2003
152.Hướng dẫn theo dõi nâng lương tự động bằng Excel 2003.
153.Hướng dẫn tạo Form để in bằng cao đẳng 2 ngôn ngữ Anh-Việt
Còn nữa

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Sống lâu mà không đạp mái thì sống làm gì?

Hôm nay ngày 30 tháng 5 năm 2011
Suy nghĩ về mình nên sống hay chết?

Có rất nhiều chị em có chồng nhưng lại không đẻ được, trong khi đó mình lại có dư
Anh như gà trống hoa mơ
Suốt ngày đạp mái xác sơ cả đầu
Nhưng mà:
Xác sơ dù cả mái đầu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?
Ước gì anh biến thành Gà
Để anh đạp mái các nhà... chung quanh
Tôi thấy được đấy, nào ai cần thì phôn nghe chửa?

Hướng dẫn lập hồ sơ

Hôm nay ngày 30 tháng 5 năm 2011
-Hướng dẫn lập hồ sơ.
+Tải phần mềm Quản lí văn bản dùng thử tại đây
Chương trình có 1 chức năng lập hồ sơ tự động, biên mục văn bản, sắp xếp thứ tự văn bản theo ngày và tự động đánh số tờ cho bạn.

+Nháy vào thực đơn Tìm kiếm và in ấn chọn Lập hồ sơ.
+Nháy vào nút tam giác của Lựa chọn tiêu chí lập hồ sơ và chọn.

+Chọn từ năm đến năm (Khoảng thời gian lập hồ sơ).
+Nháy vào nút tam giác của Chọn lưu hồ sơ và lựa chọn kí hiệu hồ sơ.
+Nháy vào Xuất ra Excel.

+Nháy vào nút Đồng ý để xuất Mục lục văn bản ra Excel.

+Chọn ổ đĩa và thư mục chứa, đặt tên cho tập tin là Ho so 1.xls, nháy Save.
+Bấm OK khi hộp thông báo hiện ra.

Bây giờ bạn mở tập tin Ho so 1.xls bạn sẽ có mục lục văn bản của hồ sơ này được tự động biên mục và đánh số tờ cho bạn.

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Cấm nhìn con gái tắm


Hôm nay ngày 28 tháng 5 năm 2011
Nguy hiểm quá.
Đến tổng thống mỹ chỉ nhìn sơ qua cô gái này tắm mà còn bị ném thì mình nó coi là cái gì? mà nhìn 1 tý có làm sao?
Của em là của trời cho
Em ơi em giữ bo bo làm gì?
Anh thích em cứ chiều đi
Để cho anh hướng tí ti lộc trời.

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Chương trình theo dõi bổ sung sách thư viện

Hôm nay ngày 28 tháng 5 năm 2011
Chương trình theo dõi bổ sung sách thư viện
Yêu cầu đặt ra của thư viện như sau:
+Khi nhập tên sách trùng nhau của cùng 1 nhà xuất bản sẽ hiện thông báo.

+Nếu trùng tên sách nhưng lại là của nhà xuất bản khác thì vẫn cho nhập
+Không cho đăng kí vào chương trình nếu sách bị trùng tên và trùng nhà xuất bản
Sau một thời gian thử nghiệm, chương trình chạy ổn định, dễ sử dụng
Xin được giới thiệu cùng bạn đọc.

Giới thiệu chương trình quản lí sách

Hôm nay ngày 28 tháng 5 năm 2011
Xin giới thiệu chương trình Quản lí sách tại thư viện.

Mỗi thư viện có cách quản lí sách khác nhau, có nơi dùng sổ để ghi chép, nơi nào sài sang thì mua phần mềm, nếu ít tiền hãy nhờ Excel làm hộ.
Chương trình được thiết kế trên Excel 2003
Chức năng của chương trình như sau:
+Gõ mã sinh viên vào ô ấn Enter sẽ ra kết quả gồm:
-Tên học sinh là gì
-Học lớp nào
-Thuộc khoa nào quản lí
-Hiện tại nợ mấy cuốn sách
-Số lượt bạn đọc mượn sách là bao nhiêu.
+Chương trình đơn giản dễ dùng
Tác giả tích hợp chương trình này vào đĩa CD chuyên về Excel có hướng dẫn cách làm và File mẫu
Bạn nào cần CD này xin liên hệ: 0987606216
Xin cảm ơn bạn đã đọc những thông tin này.

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Hướng dẫn sử dụng chức năng xóa hàng loạt

Hôm nay ngày 24 tháng 5 năm 2011
+Tải phần mềm Quản lí văn bản dùng thử tại đây
-Hướng dẫn chức năng xóa hàng loạt của chương trình quản lí văn bản.
Đây là chức năng mới được tác giả bổ sung vào chương trình, nó được dùng trong các phiên bản dùng cho các cơ sở đào tạo bởi lí do sau đây:
+Khi dạy cho người học cách nhập văn bản đi và văn bản đến vào chương trình mỗi ca nhập 50 văn bản chẳng hạn, nếu bình thường người học phải thực hiện 50 lần thao tác xóa sẽ mất nhiều thời gian, chính vì vậy trong chương trình mới lần này có thiết kế thêm nút xóa văn bản hàng loạt. Đối với các phiên bản dành cho các cơ quan thì chức năng xóa hàng loạt sẽ bị mờ đi và không thực hiện được bởi vì sẽ rất nguy hiểm nếu bấm nhầm vào nút này bao nhiêu công sức nhập dữ liệu vào chương trình sẽ mất hết. Để xóa hàng loạt văn bản làm như sau:
+Khởi động chương trình Quản lý văn bản, đăng nhập, chọn năm làm việc, OK.
+Mở chương trình Quản lí văn bản đến chẳng hạn.
+Nháy vào nút Xóa tất cả các năm.

+Hộp thoại cảnh báo hiện ra hỏi bạn có muốn xóa tất cả công văn ở bảng này không, bạn nháy vào Yes để chấp nhận.

Xóa thông tin đã nhập

Hôm nay ngày 23 tháng 5 năm 2011
-Xóa thông tin đã nhập
-Nháy vào mục cần xóa sau đó nháy vào nút Xóa có dấu x màu đỏ.

-Hộp thoại Thông báo hiện ra hỏi bạn xem có muốn xóa công văn này không, bạn nháy vào Yes để chấp nhận việc xóa.

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Chương trình in bằng và giấy khai sinh, hóa đơn

Hôm nay ngày 22 tháng 5 năm 2011
Tác giả đã hoàn thành chương trình in bằng tốt nghiệp trên máy tính hoàn toàn tự động
Chương trình được viết trên Excel 2003
1-Các chức năng của chương trình in bằng.
+Cho phép tự động chuyển đổi tiếng Việt sang tiếng Anh.
+Tự động cắt dấu họ tên sang phần bằng tiếng Anh.
+Chỉ cần nhập mã ấn Enter không phải dùng phương pháp trộn thư.
Chương trình dễ làm và dễ sử dụng.
2-Các chức năng chương trình in Giấy khai sinh.
+Cho phép in bản chính và bản sao theo mẫu của Bộ Tư pháp.
+Chương trình tự động chuyển ngày tháng năm sinh sang chữ.
+Quản lí được danh sách cấp đăng kí khai sinh.
3-Các chức năng chương trình in hóa đơn thu tiền.
+Nhập mã học sinh ấn Enter

+Thông tin của học sinh hiện ra như dưới đây:

+Quản lí được danh sách thu tiền của học sinh theo mẫu của Bộ Tài chính.
+In ra cùng 1 lúc 2 bản, 1 bản cho học sinh, 1 bản giữ lại.
+Tự động chuyển số tiền sang chữ
Bạn nào cần học chương trình này xin liên hệ với tác giả, tác giả cung cấp File mẫu
và bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm, xin liên hệ 0987606216.
Tác giả nhận cung cấp CD chuyên về Excel qua bưu điện, giá 1 CD chuyên Excel là 50.000 đ, gửi qua bưu điện giá 60.000 đ

Tải phần mềm Quản lí văn bản

Hôm nay ngày 22 tháng 5 năm 2011
Tác giả đã cải tiến phần mềm Quản lí văn bản Version 3.0
Các bạn có thể tải về dùng thử bằng cách nháy vào Liên kết dưới đây.
+Nháy vào đây để tải phần mềm về hoặc http://www.mediafire.com/?hqgf98p5f2ce7a1
Bạn đọc lưu ý: Để chạy được chương trình cần làm như sau:
+Giải nén chương trình.
+Đọc tập tin hướng dẫn đính kèm.
+Mọi thắc mắc xin liên hệ với tác giả theo số điện thoại và Email trên Blog.
Cảm ơn các bạn đã đọc những thông tin này.
Hướng dẫn sử dụng chương trình.
1-Nháy đúp vào biểu tượng trên Desktop để chạy.
2-Giao diện sẽ hiện ra hộp thoại bắt đăng kí như sau:

3-Nháy vào nút Start để chạy bản dùng thử mà không cần đăng kí.

4-Nháy vào thực đơn Hệ thống chọn Đăng nhập.

5-Nháy vào Đăng nhập.

Hộp thoại báo đăng nhập thành công, bấm OK
6-Chọn năm làm việc.

+Nháy vào nút đồng ý để chọn năm làm việc là năm 2011
+Để thay đổi năm làm việc là năm 2007 làm như sau.
-Nháy vào thực đơn Hệ thống chọn Năm làm việc

-Nháy vào năm 2011 sẽ xuất hiện nút điều chỉnh, bạn chọn năm là 2007 sau đó nháy vào một ngày nào đó của năm, nháy vào nút đồng ý để chọn năm làm việc là năm 2007

7-Nháy vào thực đơn Đăng kí văn bản chọn Công văn đi.

8-Nháy vào nút Xóa tất cả

9 - Hộp thoại hiện ra nháy vào Yes.

10-Bấm OK để xóa tất cả văn bản đã đăng kí

Chức năng xóa hàng loạt chỉ áp dụng cho các cơ sở dạy học để ca sau đăng kí lại từ đầu, còn phiên bản dùng cho các cơ quan chức năng này sẽ bị vô hiệu hóa vì để như vậy sẽ rất nguy hiểm, các văn bản nhập vào sẽ bị mất sạch nếu nháy nhầm vào nút này
Chú ý: Chương trình chỉ cho phép đăng kí 100 văn bản
Tôi đã đăng kí vào chương trình ở năm 2007 khoảng 40 văn bản.
Bạn cần chọn năm làm việc 2007 nháy vào Đăng kí văn bản chọn Công văn đi, nháy vào nút Xóa tất cả các năm để xóa các văn bản đã đăng kí.

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Bổ sung hoặc sửa chữa thông tin đã nhập

Hôm nay ngày 22 tháng 5 năm 2011
Mời bạn theo dõi tiếp
+Tải phần mềm Quản lí văn bản dùng thử tại đây
-Bổ sung hoặc sửa chữa thông tin đã nhập
Trong quá trình nhập dữ liệu có thể sau này bạn phát hiện sai sót về chính tả hoặc nhập thiếu vì vậy cần phải sửa chữa hoặc bổ sung thêm làm như sau:
+Mở Danh sách công văn đi.

+Nháy vào hàng chứa văn bản cần bổ sung thông tin.
+Nháy vào mục Cập nhật.
+Tiến hành sửa thí dụ tôi thêm chữ Bàn về tuyển sinh tại chức năm 2011.

+Nháy vào nút Sửa lại.

+Hộp thoại Thông báo hiện ra bạn bấm OK.

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Thêm nơi nhận khi gửi văn bản đi

Hôm nay ngày 21 tháng 5 năm 2011
-Thêm nơi nhận khi gửi văn bản đi.
Cùng 1 văn bản nhưng phải gửi văn bản đó cho nhiều cơ quan vì vậy để bổ sung nơi nhận khi đăng kí văn bản đi bạn làm như sau:
+Bạn đăng nhập các mục bình thường giả sử nơi nhận ở đây là UBND quận Tây Hồ và một số cơ quan khác, trong hình mới có 1 cơ quan là UBND quận Tây Hồ, nếu muốn thêm cơ quan khác bạn nháy vào nút tam giác xổ xuống và chọn tiếp.

+Bạn sẽ thấy UBND quận Tây Hồ sẽ chuyển xuống ô dưới

Hướng dẫn đăng kí văn bản đi

Hôm nay ngày 21 tháng 5 năm 2011
-Hướng dẫn đăng kí văn bản đi.

+Nháy vào thực đơn Đăng kí văn bản đi chọn Công văn đi.

+Để đăng kí một văn bản đi vào danh sách bạn nháy vào mục Thêm có dấu cộng màu vàng như hình trên.

+Bạn nhập các thông tin vào các ô bằng cách bấm chọn hoặc nhập trực tiếp.
+Nếu có văn bản sẵn trong máy tính bạn nháy vào mục Đường dẫn đến tài liệu, tìm đến ổ đĩa và thư mục chứa, nháy vào tập tin, chọn Open.
+Bạn có thể xem thử nội dung tập tin đó bằng cách nháy vào nút Xem nội dung
+Nháy vào nút Thêm mới, bấm OK trong hộp thoại Thông báo hiện ra.

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Hướng dẫn sửa tên tác giả văn bản

Hôm nay ngày 20 tháng 5 năm 2011
Mời bạn xem tiếp nội dung sau:
-Hướng dẫn sửa tên tác giả văn bản.
Khi bạn đã nhập các thông tin tên tác giả văn bản chương trình sẽ tự động gán và lưu tên tác giả tương ứng với từng tài liệu đã nhập. Vì vậy nếu bạn thay đổi tên tác giả sẽ làm sai lệch tác giả của những thông tin đã nhập trước đó.
Trường hợp tên cơ quan thay đổi thí dụ:
-Đầu tiên là Trường TH văn thư Lưu trữ
-Sau đổi là Trường TH Lưu trữ và Nghiệp vụ Văn phòng.
-Trường CĐ Lưu trữ và Nghiệp vụ Văn phòng
-Trường CĐ Nội vụ Hà Nội
Vì vậy bạn chỉ được phép bổ sung tên mới vào danh sách chứ không được xóa hoặc sửa tên cơ quan cũ, bởi vì nếu bạn thay tên mới vào là Trường CĐ Nội vụ Hà Nội thì tên Tác giả văn bản sẽ bị thay đổi tất cả sẽ không mang tính khách quan mà lịch sử để lại.
Khi bạn mở chương trình Quản lí văn bản bạn thấy tên các cơ quan nhận văn bản không phù hợp với cơ quan mình bạn có thể sửa lại cách làm như sau:
+Nháy đúp chuột vào tên cơ quan cần sửa.

+Thay tên cơ quan mới vào sau đó nháy vào nút Sửa đơn vị

+Bấm OK khi hộp thông báo hiện ra.

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Hướng dẫn tạo danh sách tên tác giả văn bản

Hôm nay ngày 17 tháng 5 năm 2011
Mời bạn xem tiếp hướng dẫn chương trình Quản lí văn bản
-Hướng dẫn tạo danh sách tên tác giả văn bản.
Để thuận tiện cho việc đăng kí văn bản đến thuận lợi bạn cần tạo danh mục các cơ quan thường xuyên gửi văn bản đến cho cơ quan mình cách làm như sau:

+Nháy vào thực đơn Hệ thống chọn Nơi gửi văn bản nháy đúp.
Bạn đọc lưu ý Nơi gửi văn bản và Tác giả văn bản là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn nhưng vẫn có thể xếp vào 1 danh mục bởi lí do sau đây, khi đăng kí văn bản đi chương trình sẽ lấy tên cơ quan trong danh sách làm nơi nhận, khi đăng kí văn bản đến sẽ lấy tên cơ quan làm Tác giả văn bản.

+Nhập tên cơ quan mới vào mục Tên đơn vị sau đó nháy vào nút Thêm mới.
+Bấm OK khi hộp thoại nhỏ hiện ra.

Hướng dẫn chức năng xóa hàng loạt

Hôm nay ngày 16 tháng 5 năm 2011
-Hướng dẫn chức năng xóa hàng loạt của chương trình quản lí văn bản.
Đây là chức năng mới được đưa bổ sung và chương trình, nó được dùng trong các phiên bản dùng cho các cơ sở đào tạo bởi lí do sau đây:
+Khi dạy cho người học cách nhập văn bản đi và văn bản đến vào chương trình mỗi ca nhập 50 văn bản chẳng hạn, nếu bình thường thường người học phải thực hiện 50 lần thao tác xóa sẽ mất nhiều thời gian, chính vì vậy trong chương trình có thiết kế thêm nút xóa văn bản hàng loạt. Đối với các phiên bản dành cho các cơ quan thì chức năng xóa hàng loạt sẽ bị mờ đi và không thực hiện được bởi vì sẽ rất nguy hiểm nếu bấm nhầm vào nút này bao nhiêu công sức nhập dữ liệu vào chương trình sẽ mất hết. Để xóa hàng loạt văn bản làm như sau:
+Khởi động chương trình Quản lý văn bản, đăng nhập, chọn năm làm việc, OK.
+Mở chương trình Quản lí văn bản đến chẳng hạn.
+Nháy vào nút Xóa tất cả các năm.

+Hộp thoại cảnh báo hiện ra hỏi bạn có muốn xóa tất cả công văn ở bảng này không, bạn nháy vào Yes để chấp nhận.

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Xóa thông tin đã nhập

Hôm nay ngày 15 tháng 5 năm 2011
Mời bạn xem tiếp phần hướng dẫn
-Xóa thông tin đã nhập
-Nháy vào mục cần xóa sau đó nháy vào nút Xóa có dấu x màu đỏ.

-Hộp thoại Thông báo hiện ra hỏi bạn xem có muốn xóa công văn này không, bạn nháy vào Yes để chấp nhận việc xóa.

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

Giống của em đấy!

Hôm nay ngày 14 tháng 5 năm 2011
Giống của em đấy!
Một người đàn ông lảo đảo đi vào phòng cấp cứu ở một bệnh viện với hai mắt bầm tím. Bác sĩ hỏi ông ta chuyện gì đã xảy ra.
- Chuyện là thế này - Người đàn ông kể lại - Tôi đang chơi gôn với vợ tôi, lúc ấy cô ta đánh quả banh xoáy bay vào một cánh đồng nơi những con bò đang gặm cỏ. Vợ tôi đi tìm quả banh trong khi tôi sục sạo chung quanh thì để ý thấy một con bò có cái gì đó trắng trắng gần dính ở mông của nó. Tôi tiến đến gần và nhấc cái đuôi con bò lên và trông thấy quả banh gôn của vợ tôi… dính ngay ở giữa mông con bò… Đó chính là khi tôi phạm sai lầm…
- Ông đã làm gì? - bác sĩ hỏi.
- Tôi nhấc đuôi con bò lên và gọi vợ: "Này Annie, cái này trông giống .....của em đấy!"

Bổ sung hoặc sửa chữa thông tin đã nhập

Hôm nay ngày 14 tháng 5 năm 2011
Mời bạn theo dõi tiếp
-Bổ sung hoặc sửa chữa thông tin đã nhập
Trong quá trình nhập dữ liệu có thể sau này bạn phát hiện sai sót về chính tả hoặc nhập thiếu vì vậy cần phải sửa chữa hoặc bổ sung thêm làm như sau:
+Mở Danh sách công văn đi.

+Nháy vào hàng chứa văn bản cần bổ sung thông tin.
+Nháy vào mục Cập nhật.
+Tiến hành sửa thí dụ tôi thêm chữ Bàn về tuyển sinh tại chức năm 2011.

+Nháy vào nút Sửa lại.

+Hộp thoại Thông báo hiện ra bạn bấm OK.

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Hướng dẫn đăng kí văn bản đi

Hôm nay ngày 11 tháng 5 năm 2011
Mời bạn theo dõi tiếp phần
1-Hướng dẫn đăng kí văn bản đi.

+Nháy vào thực đơn Công văn chọn Công văn đi.

+Để đăng kí một văn bản đi vào danh sách bạn nháy vào mục Thêm có dấu cộng màu vàng như hình trên.

+Bạn nhập các thông tin vào các ô bằng cách bấm chọn hoặc nhập trực tiếp.
+Nếu có văn bản sẵn trong máy tính bạn nháy vào mục Đường dẫn đến tài liệu, tìm đến ổ đĩa và thư mục chứa, nháy vào tập tin, chọn Open.
+Bạn có thể xem thử nội dung tập tin đó bằng cách nháy vào nút Xem nội dung
+Nháy vào nút Thêm mới, bấm OK trong hộp thoại Thông báo hiện ra.

+Tác giả đang cải tiến để chương trình không cần cài đặt chỉ cần Copy vào máy tính là chạy, mục đích để đơn giản việc cài đặt đối với người không thành thạo tin học vẫn có thể sử dụng được.
Bạn nào cần chương trình này để thử nghiệm trước khi mua xin liên hệ với tác giả theo số điện thoại hoặc Email trên Blog, không nhắn tin qua điện thoại.
Một đĩa CD gửi qua bưu điện là 60.000 đ
Chương trình cho phép đăng kí 100 văn bản cả đi và đến

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites